http://www.zhenguhealthland.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  บทความ ข่าวสาร  เว็บบอร์ด  รวมรูปภาพ  คลิปวีดีโอ  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 04/04/2008
ปรับปรุง 13/01/2023
สถิติผู้เข้าชม385,324
Page Views453,649
สินค้าทั้งหมด 1
Menu
หน้าแรก
บทความ
ข่าวสาร
เว็บบอร์ด
รวมรูปภาพ
คลิปวีดีโอ
ติดต่อเรา
บทความพิเศษจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ วันพฤหัสฯ ที่ 24 มิ.ย. 2564,วันจันทร์ ที่ 28 มิ.ย 2564
ถ้วยดูดสุญญากาศ
การนวดฝ่าเท้า
สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นจากแพทย์ทางเลือกสามประสาน ประสบการณ์ผู้ป่วย
บำบัดอาการโรคมะเร็ง
บำบัดอาการโรคหัวใจ
บำบัดอาการโรค SLE
บำบัดอาการโรคความดันโลหิตสูง
บำบัดอาการโรคข้อต่อต่างๆ
ผลงานของอาจารย์สุทัศน์
เสนอนำแพทย์ทางเลือกสามประสาน เสริมช่วยปฎิรูปสาธารณสุข
 

อาจารย์สุทัศน์ กุลสันติพงศ์ แพทย์ทางเลือกสามประสาน ช่วยฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้

แพทย์ทางเลือกสามประสาน  ช่วยฟื้นฟูสุขภาพร่างกายของอาจารย์สุทัศน์   กุลสันติพงศ์   และนำแพทย์ทางเลือกสามประสานมาเผยแพร่สู่วงการแพทย์  กระทรวงสาธารณสุข   และสู่สาธารณชน

 

                  ผมก็เป็นผู้หนึ่งในชีวิตห่วงหนึ่งเคยถูกอาการโรคร้ายของหลอดเลือดหลายอย่างรุมเร้าทำร้าย  จนเกือบเป็นอัมพฤกษ์เกือบเอาชีวิตไม่รอด

                  ตอนอายุ  24 ปีผมเคยประสบอุบัติเหตุรถชนกันรุนแรงจน  2 ข้างข้อเข่าบาดเจ็บสาหัส    รักษากับแพทย์กระดูก  14 ปีไม่ทุเลาอาการกลับทวีเจ็บปวดมากขึ้น    สุดท้าย  (ตอนอายุ  38 ปี)  แพทย์วินิจฉัยจากเอ็กซเรย์ว่า  2  ข้อเข่าผมทั้งกระดูกหมอนรองกระดูก  เนื้อเยื่อ  เอ็นต่างๆ  พังหมดแล้ว    ต้องรีบเดินทางไปต่างประเทศให้แพทย์ทำการผ่าตัด  (ช่วงนั้นแพทย์ไทยยังผ่าตัดหัวเข่าไม่เป็น)   มิฉะนั้น  2  ข้างเท้าจะทยอยลีบเล็กลงเหมือนขานก   และอาจถึงขั้นต้องตัด  2 ข้างเท้าออกและนำขาเทียมมาใส่

                  -  ช่วงอายุ  35 ปี – 38 ปี  เคยเป็นโรคกระเพาะอาหารมีแผล  รักษากับแพทย์  3 ปีไม่ทุเลา

                  -  ตอนอายุ  38 ปีเคยมีอาการโรคเบาหวาน  สุขภาพทรุดโทรมอ่อนแอเป็นหวัด  ปวดหัวบ่อยครั้ง  2 ข้างสายตายาวมัวจนอ่านเขียนหนังสือไม่ชัด

                      ตอนอายุ  38 ปีผมใช้ธรรมชาติบำบัดขจัดแก้ไขอาการต่างๆ  ในร่างกายที่มีอยู่  โดยใช้ยากอเอี๊ยะ  (ผลิตจากฮ่องกง)   ปะบำบัด  2 ข้างข้อเข่าประสานด้วยจ๊อกกิ้งเท้าเปล่าอยู่กับที่ทุกวัน   ทำให้สามารถทยอยดึงดูดของเสียสารพิษ  หนอง  ลิ่มเลือดออกจาก  2 ข้างข้อเข่า  ใช้เวลา  6 เดือนทำการบำบัดและดึงดูดของเสียสารพิษต่างๆ  ดังกล่าวออกจาก  2 ข้างข้อเข่าจนหมด   ทำให้  2 ข้อเข่าทุเลาดีขึ้นเป็นปกติ   และทำให้ช่วงเวลา  6 เดือนไม่เกิดมีอาการหวัด  คอเจ็บ  ปวดหัว  กระเพาะอาหารเป็นแผลทุเลาหายดี   อาการเบาหวานทุเลา  และ  2 ข้างสายตากลับสว่างดีขึ้น  (จนถึงปัจจุบันอายุ  76 ปีไม่เคยมีอาการเบาหวาน   และ  2 ข้างสายตายังปกติไม่เคยมีสายตาสั้นสายตายาว  ตาต้อต้อหินกระจก)

                      ตอนอายุ  40-42 ปี  ผมโหมทำงานหนัก   เวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ  ทานข้าวนอกบ้านบ่อยครั้ง  ตามเหลาภัตตาคาร  สูบบุหรี่   ดื่มเหล้า  เบียร์เกินปริมาณบ่อยครั้ง    รวมทั้งกาแฟ  ชาแก่ๆ  จนทำให้สุขภาพทรุดโทรมล้มป่วย   ระบบย่อยขับถ่ายผิดปกติ   ท้องจุกแน่นตลอดเวลา   รอบทรวงอกแน่นเจ็บปวด   คอแห้ง  โดยเฉพาะค่ำคืนนอนหลับได้แค่  2-3 ชั่วโมง   คอแห้งมากๆ  จนทำให้หลับนอนต่อไม่ได้   ต้องนั่งอยู่กับเตียงจนรุ่งเช้า   กลางวันร่างกายอ่อนล้าเพลีย     ผมหาแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนจีนรักษา   แต่แพทย์วินิจฉัยสาเหตุต้นตอไม่เจอ   ยาต่างๆ  ที่ให้มารับประทานก็ไม่ช่วยให้อาการทุเลาดีขึ้น      อาการนี้อยู่กับผม  10 ปีผมตกอยู่ความทุกข์ทรมารมาก    สุขภาพทรุดโทรม     กลางวันคุมสติไม่อยู่  ง่วงนอน  บริหารงานการค้าไม่ได้  ใครก็ไม่อยากพบไม่อยากคุย  ถึงแม้ช่วงเวลาดังกล่าวผมยังพยายามออกกำลังกายจ๊อกกิ่งเท้าเปล่าทุกวันแต่ก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้น  

                       ตอนอายุ  50 ปีผมหันเข้าหาธรรมชาติบำบัดศึกษาความรู้วิชาเกี่ยวกับการนวดฝ่าเท้า  เรียนรู้ทั้ง  2  ข้างฝ่าเท้ามีบทบาทหน้าที่สำคัญต่อร่างกายมนุษย์มาก      เป็นศูนย์รวมของประสาท  ซึ่งแต่ละเฝ่าเท้ามีปลายประสาทรับความรู้สึกอยู่ประมาณ  7,200  ตัว  2  ข้างเท้ามีเขตสะท้อน  60  กว่าเขต   แต่ละเขตมีเกี่ยวสัมพันธ์กับอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งในร่างกาย   และเกี่ยวสัมพันธ์กับเลือดลมที่ไหลเวียนหล่อเลี้ยงอย่างใกล้ชิด   คนโบราณคนสมัยก่อนดำเนินชีวิตด้วยเท้าเปล่า   2  ข้างเท้าจะเหยียบย่ำกับพื้นผิวดิน  ทราย  ก้อนหิน  ใบไม้แห้งเกือบตลอดทั้งวัน  เขตสะท้อนต่างๆ  ถูกกระตุ้นเกือบตลอดเวลา   คนโบราณคนสมัยก่อนจึงมีสุขภาพแข็งแรง   ผมเลยตัดสินใจไปวิ่งเท้าเปล่าที่สวนลุมพินีในช่วงเวลาบ่าย  4 -5 โมง   วิ่งทางรางวิ่งครั้งและ  3 รอบ  7.5 กิโลเมตร  ใช้เวลาประมาณ  1 ชั่วโมง  ท่ามกลางแสงแดดร้อนจ้าและพื้นผิวดินยังร้อนแดดอยู่   วิ่งติดต่อ  2 – 3 วัน   ผลที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น   คือระหว่างวิ่งอยู่หรือสิ้นสุดการออกกำลังกาย  ลำคอจะขับเสมหะ สเลดสีดำๆ  ออกมาต่อเนื่อง  บริเวณรอบท้องจะขับลมแก๊สออกมา     ช่วงค่ำคืนหรือรุ่งเช้าอีกวันจะขับอุจจาระสีดำปริมาณมาก     ทำให้คอแห้งผ่อนคลายบริเวณรอบท้องคลายจุกแน่น   กลางคืนเริ่มหลับได้ยาวขึ้น   ผมเลยตัดสินใจไปวิ่งเท้าเปล่าต่อเนื่องที่สวนลุมพินีเกือบทุกวัน    และของเสียสารพิษต่างๆ  ดังกล่าวในร่างกายได้ทยอยถูกขับออกมาต่อเนื่อง    จนทำให้บริเวณรอบท้องผมคลายจุกแน่น   อาการรอบทรวงอกแน่นเจ็บปวดทุเลา   ลำคอชุ่มชื่น   สามารถหลับนอนได้ยาวและลึก   สุขภาพกลับมาฟื้นฟูแข็งแรงดีขึ้น   สามารถทำงานบริหารการค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ   ผมวิ่งเท้าเปล่าต่อเนื่องที่สวนลุมพินีเกือบ  10  ปี  ช่วงอายุ  60 กว่าเปลื่ยนเป็นเดินเท้าเปล่าที่สโมสรโปโลใช้เวลาเดิน  1 ชั่วโมง 

                        ปี พ.ศ. 2544  ผมเดินทางเฉพาะไปที่เมืองจูไห่ (ติดกับมาเก๊า)  ศึกษาความรู้วิชาและวิธีการนวดฝ่าเท้าแบบจีนกับแพทย์จีนจงเชิงเวย   วิธีการนวดฝ่าเท้าแบบจีนนี้เป็นวิชาชีพเฉพาะของตระกูลแพทย์จีนจงเชิงเวยมีผลต่อการเสริมสร้างสุขภาพและบำบัดโรค   ในปีเดียวผมได้บินไปปักกิ่งกราบไหว้ศาสดาจารย์ ดร.วูฮุนซีเป็นอาจารย์   และศึกษาวิธีวางครอบถ้วยดูด  18  ถ้วย   วิธีวางครอบถ้วยดูด  18  ถ้วยนี้เป็นวิชาชีพเฉพาะของศาสดาจารย์  ดร.วูฮุนซีมีประสิทธิภาพต่อการเสริมสร้างสุขภาพและบำบัดโรค   ในเวลาเดียวกันผมยังได้ศึกษาเรียนรู้ถึงวิธีนวดกดจุดลมปราณที่มีประสิทธิภาพ   กับ อ.เฉินหลี่หงษ์  (อ.เฉินหลี่หงษ์เป็นศิษย์เอกของ ดร.วูฮุนซี)   หลังจากนั้นผมได้นำแพทย์ทางเลือกทั้งสามศาสตร์นี้มาประสานใช้ด้วยกัน   และประสานกับความรู้วิชาทฤษฎีพื้นฐานแพทย์แผนจีน   และประสานกับทฤษฎีระบบอวัยวะ  (ของแพทย์แผนปัจจุบัน)   และนำมาขจัดแก้ไขอาการเจ็บป่วยไม่สบายที่ตนยังมีอยู่   รวมทั้งสมาชิกในครอบครัว   ญาติ  เพื่อนฝูงและผู้ป่วยต่างๆ  ในสังคม  โดยเฉพาะเกี่ยวกับอาการโรคของหลอดเลือด   ได้บรรลุผลที่มีประสิทธิภาพ   อาการโรคต่างๆ  ที่มีอยู่จะถูกขจัดแก้ไขทุเลาหายดีขึ้น

 ในช่วงระยะปี  พ.ศ. 2550- พ.ศ. 2558  ผมได้โหมทำงานหนักอีกครั้งในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับแพทย์ทางเลือกนี้

           -   แต่งเขียนหนังสือเกี่ยวกับแพทย์ทางเลือกสามประสานนี้  โดยมีหนังสือ  “หวนคืนธรรมชาติ” และ  “กดจุด ดูด  นวด  หยุดโรคร้ายด้วยตนเอง”

           -   แต่งเขียนหลักสูตรของแพทย์ทางเลือกนี้ให้กับ  สำนักการแพทย์ทางเลือก  กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก     กระทรวงสาธารณสุขและถูกเชิญเป็นวิทยากรทำการสอนอบรมบุคคลากรแพทย์  (เฉพาะหมอและพยาบาล)  ติดต่อ  2 รุ่น

            -   ถูกเชิญเป็นวิทยากรเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แพทย์ทางเลือกนี้ตามกระทรวงสาธารณสุข   มหาวิทยาลัยมหิดล   โรงพยาบาลต่างๆ  ตามสถานีโทรทัศน์ต่างๆ  และหน่วยงานเอกชน   สมาคมผู้สูงวัย   สมาคมไท้เก๊ก ฯลฯ

                บ่อยครั้งผมจะทำงานแต่งเขียนตำรา  หลักสูตร  บทอบรม  บทบรรยาย  ในช่วงค่ำคืนจนดึกๆ  (เนื่องจากกลางวันยังมีธุระงานและรักษาคนไข้)   และก็บ่อยครั้งจะใช้กาแฟ   ชาแก่  มากระตุ้นการทำงาน   จากที่หักโหมในการทำงานโดยเฉพาะช่วงค่ำคืน   พักผ่อนไม่เพียงพอ   ซ้ำยังกระตุ้นอารมณ์สติด้วยน้ำดื่มที่มีสารกาแฟอิน   จนระยะเวลาหนึ่งร่างกายเสียสูญ   ล้มเจ็บป่วยไม่สบายอีก   หลอดเลือดปอด  หัวใจตีบ  จนครั้งหนึ่งเวียนศีรษะเกือบวูบไป   2 ข้างหัวเข่ากลับมาเจ็บป่วยอักเสบ   และลามไปถึงตามข้อต่ออื่นๆ  ข้อไหล่   บ่า  ต้อคอ  ข้อศอก  ข้อมือ  ข้อต่อเอวเจ็บปวดอักเสบไปเกือบหมด   จนถึงขั้นใกล้เข้าเป็นอัมพฤกษ์  ทำให้นอนหลับไม่ดีอีก  ลำตัวอ่อนเพลีย   โชคดีที่ผมได้เรียนศึกษาแพทย์ทางเลือกสามประสานนี้ติดตัวอยู่   จึงลงมือทำการบำบัดด้วยตนเอง    (พร้อมทั้งให้พนักงานผู้ช่วย  ช่วยทำการบำบัด)  โดยเฉพาะได้ใช้เข็มเฉพาะมาเจาะแทงตามจุดลมปราณต่างๆ   (บนผิวหนัง)   ที่เชื่อมสัมพันธ์กับปอด  หัวใจ  และตามข้อต่อต่างๆ   ซึ่งสะท้อนออกมีของเสียสารพิษและลิ่มเลือดเกาะติดสะสมอยู่   แล้วนำถ้วยดูดมาทยอยดึงดูดของเสีย  สารพิษต่างๆ  เหล่านี้  ออกจากบริเวณดังกล่าว  ของเสียลิ่มเลือดถูกขจัดออกจากตามจุดลมปราณ   และอวัยวะที่เกี่ยวสัมพันธ์   ผนังหลอดเลือดของอวัยวะต่างๆ  ดังกล่าวขยายกว้างขึ้นเลือดกลับมาไหลเวียนหล่อเลี้ยงเข้าสู่ปกติอย่างมีประสิทธิภาพ   อาการเจ็บปวดทุเลาดีขึ้น   สุขภาพร่างกายของผมกลับมาฟื้นฟูแข็งแรงอีกครั้ง

                 ปัจจุบันผมอายุ  78  ปี  ร่างกายความดันน้ำตาลปกติ   หัวใจปกติ    ต่อมลูกหมากปกติ  สำหรับปัญหาของปอด  หัวใจ  และไต  ยังต้องคอยดูแลเสริมสร้างอยู่สม่ำเสมอ    รู้สึกมีอาการผิดปกติก็ลงมือนวดฝ่าเท้า  และให้ผู้ช่วยช่วยวางครอบถ้วยเคลื่อนตามเส้นลมปราณ  จุดลมปราณเพื่อขจัดของเสียสารพิษออก   ปรับร่างกายเข้าสู่สมดุล   26 ปีที่ผ่านมาผมน้อยครั้งจะเกิดมีอาการหวัด   เวลาเป็นหวัดใช้วิธีเร่งขับเสมหะ   เชื้อโรคออกจากลำคอแล้วเพิ่มการออกกำลังกาย   อาการหวัดจะถูกขจัดแก้ไขทันที   ฉะนั้น  26  ปีที่ผ่านมาจึงมิได้ทานยาใดๆ  เกี่ยวกับแก้อาการหวัด   จนถึงปัจจุบัน  2 ข้างสายตายังปกติ   ไม่เคยมีสายตาสั้น  สายตายาว  ไม่มีต้อหินต้อกระจก   ทุกวันผมจะออกกำลังกาย 2 รอบเช้า - เย็น  รำมวยไทเก๊ก  81  เท้าด้วยเท้าเปล่าต่อเนื่อง  2 ชุดใช้เวลาต่อเนื่อง  55-60  นาที  (โดยไม่หยุดแม้วินาที)   หรือสลับว่ายน้ำต่อเนื่อง 1,000  เมตร  (โดยไม่หยุดพักที่ขอบสระ)   ใช้เวลา  40 – 45 นาที   หรือสลับเดินเท้าเปล่าต่อเนื่อง  1  ชั่วโมง

 

 

 


 
 หน้าแรก  บทความ  เว็บบอร์ด  รวมรูปภาพ
view